Header Ads

Bí quyết giúp tăng chiều cao của cơ thể

Để có thể tăng chiều cao cơ thể nhanh chóng, bạn có thể áp dụng những bí quyết giúp tăng chiều cao hiệu quả sau đây nhé!!

Cách tăng chiều cao đơn giản bằng thực phẩm


Theo các nghiên cứu đã chứng minh, yếu tố dinh dưỡng là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong quá trình phát triển chiều cao. Yếu tố dinh dưỡng chiếm đến 30% trong số các yếu tố góp phần giúp cơ thể phát triển chiều cao cũng như kích thích sản sinh những hormone sinh trưởng.

Chính vì vậy, cách tăng chiều cao đơn giản bằng thực phẩm rất được nhiều người tìm hiểu và áp dụng một cách có hiệu quả.

Để giúp quá trình tăng trưởng chiều cao đạt kết quả như mong muốn, bạn nên có những kiến thức cơ bản về tháp dinh dưỡng theo tiêu chuẩn để có thể xây dựng những thực đơn tăng chiều cao hiệu quả nhất.

Các thực phẩm dinh dưỡng tăng chiều cao luôn phải đảm bảo đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu như canxi, chất sắt, kali, phốt pho, magie,…để giúp quá trình phát triển thể chất và chiều cao của cơ thể bạn được tốt hơn.

Ăn hải sản – cách tăng chiều cao đơn giản


Sử dụng hải sản nói chung và những loại hải sản có vỏ nói riêng là cách tăng chiều cao đơn giản nhất bằng thực phẩm mà nhiều người áp dụng và đều mang lại kết quả tốt nhất.

Lượng canxi chiếm đến 99% trong cấu trúc xương và răng của cơ thể người. Chính vì vậy mà cơ thể nếu thiếu hụt lượng canxi sẽ làm hạn chế sự phát triển chiều cao của cơ thể. Bên cạnh đó khi cơ thể thiếu canxi sẽ dẫn đến tình trạng loãng xương, xốp xương khiến xương không chắc khỏe và dẻo dai.



thực đơn tăng chiều cao hiệu quả


Đối với trẻ em đang ở giai đoạn phát triển chiều cao như ở giai đoạn dậy thì nên bổ sung nhiều nguồn thức ăn từ hải sản chứa dồi dào canxi như cua, ốc, tôm, tép, cá, tép…

Rau cải bó xôi


Rau cải bó xôi hay còn gọi là rau bina là một loại thực phẩm rất tốt cho quá trình phát triển chiều cao. Nếu bạn là fan của các phim hoạt hình thì chắc hẳn sẽ biết đến nhân vật hoạt hình thủy thủ Popyye – một nhân vật trở nên cao lớn và đầy sức mạnh sau khi ăn rau bina.

Trong lá rau bina màu xanh thẫm này chứa rất nhiều canxi và chất sắt. Canxi và chất sắt chính là hai loại dưỡng chất hỗ trợ tích cực cho quá trình phát triển chiều cao của bạn.

Nếu muốn tăng chiều cao hay cải thiện chiều cao theo ý muốn thì đừng quên bổ sung rau bina trong thực đơn tăng chiều cao hiệu quả bạn nhé.

Đậu tương đen – cách tăng chiều cao đơn giản


Sử dụng đậu tương đen trong thực đơn hàng ngày là cách tăng chiều cao đơn giản bằng thực phẩm mà nhiều người đã sử dụng.

Đậu tương đen là thực phẩm chứa nhiều protein – nguồn dinh dưỡng lý tưởng cho việc phát triển chiều cao cho cơ thể.

Protein có trong thành phần đậu tương đen còn giúp cho quá trình hấp thụ canxi của cơ thể đạt hiệu quả cao hơn.



thực phẩm dinh dưỡng tăng chiều cao

Thịt gà


Trong thịt gà chứa một lượng lớn protein để cung cấp cho cơ thể, đặc biệt là đối với những trẻ em đang trong giai đoạn phát triển trí não và thể chất.

Với thịt gà thì bạn sẽ có vô vàn cách chế biến món ăn từ thịt gà, những món đơn giản hay phức tạp như món gà luộc xe phay, gà chiên mắm, gà bó xôi,…

Đặc biệt là trẻ em rất thích ăn thịt gà nên việc sử dụng thịt gà như một thực phẩm dinh dưỡng tăng chiều cao là cách để tăng chiều cao hữu hiệu nhất mà bạn không nên bỏ qua.

Trái cây


Không ai có thể phủ nhận rằng trái cây là loại thực phẩm cung cấp nhiều vitamin và các dưỡng chất quan trọng cho cơ thể, giúp cơ thể giảm bớt mệt mỏi và thêm sức đề kháng để chống lại những bệnh thông thường hay gặp.

Bên cạnh đó, các loại trái cây như cam, quýt, kiwi, chuối, dâu tây, dâu tằm, mít,…còn có tác dụng giúp phát triển chiều cao một cách đáng kinh ngạc.

Đối với con trẻ, việc tập ăn trái cây ở những bữa ăn phụ trong ngày thường xuyên sẽ dần tập nên thói quen vô cùng tốt và có lợi cho sức khỏe. Cơ thể được bổ sung đầy đủ các vitamin và khoáng chất thiết yếu sẽ giúp phát triển thể lực và chiều cao một cách hiệu quả.

Trên đây là cách tăng chiều cao đơn giản bằng thực phẩm mà bạn nên áp dụng để đạt được kết quả tốt nhất nhé.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.