Header Ads

Muốn tăng chiều cao, nên lựa chọn thức ăn gì?

Để có thể cải thiện chiều cao của cơ thể hiệu quả thì bạn nên chú ý bổ sung những loại thức ăn hỗ trợ tăng chiều cao sau đây nhé!!

Tăng chiều cao ăn gì là tốt nhất?


Thực phẩm là nguồn cung cấp dinh dưỡng và năng lượng thiết yếu cho cơ thể mỗi ngày để cơ thể hoạt động.

Để tăng chiều cao một cách hiệu quả thì việc lựa chọn thực phẩm dinh dưỡng tăng chiều cao bạn cũng cần có một số kiến thức nhất định để mang lại kết quả tốt nhất trong chế độ ăn uống.

Thực phẩm tăng chiều cao tốt nhất phải đảm bảo chứa nhiều canxi – một trong những chất dinh dưỡng cần thiết và quan trọng nhất trong quá trình phát triển chiều cao. Ngoài ra, trong thực đơn hàng ngày cần sử dụng các thực phẩm chứa nhiều chất sắt, kali, phốt pho và các vitamin thiết yếu khác.

Tuy nhiên, ngoài chế độ ăn uống và sử dụng những thực phẩm tăng chiều cao thì bạn cũng nên kết hợp với chế độ luyện tập thể dục thể thao phù hợp như những bài tập có sức rướn cao như bài tập đạp xe, hít xà đơn, bơi lội,…để có thể sở hữu được số đo chiều cao như ý muốn và thậm chí là giúp bạn cao nhanh mỗi ngày.

Hải sản – thức ăn giàu canxi


Hải sản nói chung hay các loại hải sản có vỏ nói riêng là nguồn thực phẩm cung cấp lượng canxi dồi dào nhất cho cơ thể.

Canxi là một trong những dưỡng chất vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Theo các nghiên cứu đã chứng minh, lượng canxi chiếm đến 99% trong cấu trúc xương và răng của cơ thể. Canxi giúp phát triển cơ và các tế bào xương mới. Chính vì thế mà cơ thể đòi hỏi được bổ sung một lượng canxi nhất định mỗi ngày để giúp xương chắc khỏe.

Thiếu hụt canxi là tình trạng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Cơ thể không được bổ sung đầy đủ canxi sẽ dẫn đến tình trạng xốp xương, loãng xương. Ngoài ra thiếu canxi cơ thể còn phải đối mặt với nhiều nguy cơ xấu khác.

Một khi cơ thể được bổ sung đầy đủ canxi sẽ giúp bạn có một cấu trúc xương chắc khỏe, dẻo dai để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và làm việc mỗi ngày.




thực phẩm tăng chiều cao


Axit amin có chứa nhiều trong thịt, cá, trứng với hàm lượng rất cao. Ngoài ra trong các loại thực vật đều chứa đủ 8 loại axit amin cần thiết cho cơ thể.

Axit amin là loại vi chất giúp cơ thể loại bỏ đi lượng mỡ thừa để từ đó cơ thể trở nên nhẹ nhàng hơn, cũng như giúp cơ thể tránh khỏi tình trạng mệt mỏi và các bệnh thông thường hay gặp phải.

Nếu bạn thật sự muốn tăng chiều cao theo ý muốn và trả lời được câu hỏi tăng chiều cao ăn gì thì đừng bỏ qua các loại thực phẩm chứa nhiều axit amin bạn nhé. Đó cũng chính là những lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng của Mỹ.

Trong các loại thực vật và động vật thì có lẽ trứng là loại thực phẩm chứa nhiều axit amin, bất kể trong loại trứng nào thì hàm lượng axit amin cũng đều cao, rất tốt cho quá trình phát triển chiều cao của bạn đấy. Vì vậy trong các bữa ăn, nên sử dụng thêm trứng bạn nhé, nhưng nên nhớ mỗi ngày đừng nên ăn quá 3-4 quả trứng.

Thực phẩm giàu protein


Trong những thực phẩm giàu protein đều chứa nhiều axit amin. Vì vậy đây là nguồn thực phẩm chứa nhiều enzym, hormone cần thiết góp phần vào quá trình phát triển xương, cơ và đặc biệt là chiều cao của bạn mỗi ngày.

Protein còn giúp quá trình hấp thụ canxi trở nên hiệu quả hơn, giúp tăng khối lượng xương và các mô.




Tăng chiều cao ăn gì


Cung cấp đầy đủ canxi và chất khoáng


Cơ thể cần bổ sung lượng canxi từ 1000 đến 1200 mg, tương đương với 2-3 ly sữa mỗi ngày. Canxi có nhiều trong sữa và các chế phẩm từ sữa như phốt pho, sữa chua, pho mát, trong những loại đậu, xương cá và cua đồng. Nên chú ý bổ sung canxi để tránh tình trạng loãng xương.

Đối với chất sắt, cơ thể cần 18mg mỗi ngày để cơ thể có thể hoạt động tốt và tránh thiếu chất sắt. Sắt có nhiều trong thịt, cá, rau xanh nên bạn nên chú ý bổ sung trong khẩu phần ăn hàng ngày. Nếu thiếu sắt cơ thể sẽ xanh xao, gầy yếu và thường xuyên mệt mỏi.

Trên đây là những loại thực phẩm giúp tăng chiều cao hiệu quả bạn đừng bỏ qua nhé.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.